Phòng kinh tế hạ tầng huyện Phước Sơn - tỉnh Quảng Nam

http://khuyencongphuocson.vn


Streamer là gì? Thu nhập kiếm tiền đến từ Live streaming rao sao?

Live streaming hay Streamer là một nghề nghiệp đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Đối tượng yêu thích kiếm tiền bằng Live streaming không ai khác chính là sinh viên thuộc tầng lớp giới trẻ trong xã hội. Vậy bạn đã thực sự hiểu về nghề Streamer hay Live streaming thu nhập bằng hình thức như thế nào chưa? Hãy tìm hiểu ở bài viết!

Streamer được hiểu là gì?

Streamer mang ý nghĩa nói về những người phát sóng trực tuyến, trực tiếp trên mạng khi họ chơi 1 trò chơi điện tử nào đó. Việc phát sóng trực tiếp này được thực hiện thông qua các nền tảng Live streaming được tích hợp sẵn ở các trang mạng xã hội như: Facebook, Youtube, Twitch.

Streamer - người làm nghề phát sóng video trực tuyến

Live streaming hay Streamer đang được xem là một nghề nghiệp mà nhiều người hướng tới. Bởi vì công việc này giúp bạn nhận được khoản thu nhập vô cùng xứng đáng. Tuy nhiên khi bước vào nghề này, bạn phải vượt qua khá nhiều khó khăn thử thách và cần học tập nhiều.

Thu nhập kiếm tiền đến từ Live streaming

Nhiều người hoài nghi không biết rõ cách thức kiếm tiền từ Live streaming là như thế nào? Dưới đây là 1 số gợi ý cho bạn.

Donate

Donate chính là những người xem hay ủng hộ cho Live streaming của người tạo ra. Một Live streaming của bạn được tạo ra khi nhận được sự quan tâm, lượt xem của đông đảo người. Bạn sẽ nhận được khoản tiền tương ứng với số lượng người xem Live streaming của bạn.

Quảng Cáo

Nhiều Streamer đã đưa những đoạn quảng cáo của Google để tiếp cận tới người dùng. Sau khi người dùng kích vào xem những quảng cáo này chính là cách mà Live streaming tạo ra được thu nhập cho mình.

Nếu bạn là người làm Youtube thì bạn sẽ hình dung ra được cách kiếm tiền từ quảng cáo thực sự đơn giản như thế nào? Mỗi một lượt click sẽ đem về cho bạn 1 khoản tiền định mức được tính bằng thời gian người xem quảng cáo đó là bao lâu.

Người đăng ký kênh

Người đăng ký kênh chính là những người sẽ nhận được thông báo khi bạn có Live streaming mới nhất. Nếu kênh của bạn sở hữu lượng người đăng ký kênh đông đảo. Lúc này khả năng bạn kiếm được tiền nhiều cũng sẽ cao hơn so với kênh có ít người đăng ký.

Tuy nhiên người dùng cần quan tâm tới nội dung Live streaming. Bởi vì đây chính là yếu tố giúp bạn thu hút và giữ chân người xem trung thành với kênh Live streaming của mình.

Làm bình luận viên Live streaming

Nếu bạn là người có khả năng làm bình luận viên cho những tựa đề game mà mình yêu thích chẳng hạn. Bạn có thể kiếm thêm thu nhập từ khả năng này của mình. Chỉ cần bạn trao đổi với những Streamer khác, giữa cả 2 sẽ có sự thoả thuận về mức lương sao cho phù hợp nhất.

Top những người làm Live streaming thu nhập cao nhất thế giới

Ở Việt Nam, Live streaming chỉ là nghề mới phát triển trong những năm trở lại đây. Nhưng trên thế giới đã có rất nhiều Streamer tạo ra được thu nhập khủng từ rất lâu rồi. Cụ thể là:

Pew Die Pie

Pew Die Pie chính là 1 game thủ khá nổi tiếng và thậm chí là nổi tiếng nhất thế giới. Pew Die Pie chọn cách “hành nghề” livestream trên nền tảng là You tube. Hiện tại tính tới tháng 6/2017, kênh của anh đã có hơn 15 tỷ lượt xem và hơn 55 triệu người theo dõi.

Pew Die Pie

Bên cạnh đó, thực tế thì Pew Die Pie còn kiếm được số tiền lớn hơn wanx từ các hoạt động trên Twitch. Đến nay, Pew Die Pie đã sở hữu được tổng tài sản lên tới 50 triệu đô.

Jacksepticeye

Jacksepticeye là game thủ sở hữu đôi mắt xanh huyền thoại vô cùng thu hút và tạo ấn tượng với người xem. Mặc dù kỹ năng của anh không xuất sắc nhưng Jacksepticeye lại có khả năng giao tiếp rất tốt.

Jacksepticeye

Jacksepticeye phát triển Livestream của mình thông qua 2 nền tảng là Youtube và Twitch. Ước tính 9-12 triệu đô chính là số tiền “cá kiếm” mà Jacksepticeye có được từ hoạt động live streaming của mình.

Markiplier

Markiplier phát triển nghề Livestream của mình thông qua 1 tựa đề game vô cùng hot là Battlegrounds. Với giọng nói đặc biệt, mượt mà và có khả năng thu hút cực mạnh. Đến nay, Markiplier đang sở hữu mức thu nhập bằng nghề Streamer là 7 đến 9 triệu đô la một năm.

Skydoesminecraft

Skydoesminecraft phát triển hoạt động streamer của mình bằng những video giáo dục vô cùng chất lượng. Hiện tại sau khi chơi mới phát triển nghề của mình nhưng Skydoesminecraft đã có được mức thu nhập khoảng 3.5 triệu đô la mỗi năm trên nền trảng Twitch.

Skydoesminecraft

Tuy nhiên các chuyên gia dự đoán, con số thu nhập của Skydoesminecraft còn tăng lên nhiều hơn nã. Bởi vì lượng người đang theo dõi kênh của Skydoesminecraft có số lượng tăng nhanh mỗi ngày.

Andy Milonakis

Andy Milonakis là một streamer nổi tiếng trong hoạt động diễn xuất làm hài kết hợp với rap. Mặc dù đã 41 tuổi nhưng những gì mà Andy Milonakis mang đến chính là sự hài hước và trả con vô cùng. Chính vì điều này mà Andy Milonakis đang tạo nên được sức hút từ streamer với mức thu nhập 3 triệu đô la mỗi năm.

Khi trở thành 1 Streamer, bạn chắc chắn sẽ có một nguồn thu nhập ổn định cho chính mình. Tuy nhiên để có thể kiếm tiền được từ công việc này, bạn cần phải là người có tố chất phù hợp với nghề Live streaming. Đồng thời, bạn phải biết nắm bắt được thị hiếu cũng như xu hướng của cộng đồng mạng hiện nay. Qua bài viết, hy vọng đọc giả nắm bắt được thêm 1 số thông tin về nghề Live streaming, một nghề nghiệp đang tạo ra “cơn địa chấn” lớn ở Việt Nam và nhất là giới trẻ.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây